Day: 31/05/2024

ประชาสัมพันธ์

ข้อควรระวัง! รู้เท่าทันภัย มิจฉาชีพหลอกลวงผ่าน LINE OA

มิจฉาชีพออนไลน์ ยังคงเป็นภัยคุกคามอยู่รอบตัวผู้ใช้ ด้วยรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน  ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่คนไทยต้องใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่างมีสติ ไม่หลงเชื่อง่าย สังเกตให้เป็น เพื่อรู้เท่าทันกลลวงที่อาจเข้ามาถึงตัวได้ทุกเวลา LINE ถือเป็นหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับคนไทย ด้วยฐานผู้ใช้ที่มากกว่า 54 ล้านราย โดยมี LINE Official Account หรือ LINE OA

Read More
ประชาสัมพันธ์

เปิดอินไซต์ ทำไมคนไทยชอบใช้ ‘สติกเกอร์’ เสริมเรื่องราวในการแชท

ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายที่ทำให้คนไทยสามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกยิ่งขึ้น ฟีเจอร์แชทอย่าง LINE จึงกลายเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมที่ผู้คนใช้สื่อสารหากันทุกวัน และหากสังเกตพฤติกรรมการแชทของคนไทยไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหน แน่นอนว่าจะต้องเห็นการส่งอิโมจิและสติกเกอร์ภาพ แทนความรู้สึกและอารมณ์หาคู่สนทนา บทความนี้จะไปวิเคราะห์ว่า เหตุผลหลักที่ทำให้สติกเกอร์ หรือ อิโมจิ ครองใจคนไทยสายแชทกันได้ขนาดนี้คืออะไร เหตุผลแรกคือ วัฒนธรรมการสื่อสารของคนไทยให้คุณค่ารูปแบบมารยาทภายนอก ไม่ว่าจะกิริยาท่าทาง การแต่งกาย การพูด การแสดงอิริยาบถต่างๆ ทำให้การสื่อสารของคนไทยมีลักษณะประนีประนอมสูง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลโดยมักเลือกสื่อสารกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย

Read More
ประชาสัมพันธ์

สวพส. สร้างผลสัมฤทธิ์ ตอบโจทย์การพัฒนาพื้นที่สูงได้เต็ม 100 จากการประเมินของ ก.พ.ร.

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ได้ทำการประเมินองค์การมหาชน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีคะแนนเฉลี่ยภาพรวมทั้งหมดอยู่ที่ 96.39 คะแนน โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก คะแนนรวม 100 คะแนนเต็ม ซึ่งสวพส. มีภารกิจในการสนับสนุนงานของโครงการหลวงและนำองค์ความรู้ของโครงการหลวงไปปรับใช้และขยายผลพื้นที่สูงอื่นๆ

Read More