Day: 07/08/2024

ประชาสัมพันธ์

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมหนุนนวัตกรรมก่อสร้างผู้ประกอบการไทย  สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ

            สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบการจัดทำแผนและนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ดำเนินโครงการจัดทำแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมเศรษฐกิจในเชิงลึกเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยในอุตสาหกรรมก่อสร้างที่มีนวัตกรรม (Innovative Construction) โดยอุตสาหกรรมก่อสร้างเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม เป็นอุตสาหกรรมที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะสาธารณูปโภค ซึ่งนอกจากจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกและสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ รวมถึงมีความเกี่ยวพันและเชื่อมโยงกับอีกหลายภาคเศรษฐกิจ เช่น อุตสาหกรรมการผลิตวัสดุอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นปูนซีเมนต์ เหล็ก

Read More
ประชาสัมพันธ์

สำนักงาน กปร. นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สกลนคร​ ในโครงการสื่อมวลชนสัญจร​ สืบสานพระราชดำริ

      วันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2567 นางสุพร ตรีนรินทร์ เลขาธิการ กปร.​ นำคณะสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ​ จำนวน​ 22 คน ที่เข้าร่วมโครงการสื่อมวลชนสัญจร สืบสานพระราชดำริ ประจำปี 2567

Read More
การศึกษา-ไอที

สจล. ทำได้ ขับเคลื่อน KOSEN-KMITL

 ขอแสดงความยินดีกับรองศาสตราจารย์ ดร. คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในโอกาสที่กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นได้มอบใบประกาศเกียรติคุณของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นประจำปี พ.ศ. 2567 จากบทบาทการริเริ่มดำเนิน “โครงการไทยโคเซ็น” ในฐานะผู้อำนวยการในช่วงแรกของสถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อีกทั้ง มีบทบาทในการส่งเสริมมิตรภาพและการแลกเปลี่ยนทางวิชาการระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยในบทบาทการขับเคลื่อนโครงการ KOSEN-KMITL จนเป็นที่ยอมรับของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดมอบใบประกาศเกียรติคุณ เมื่อวันที่ 1

Read More