Thursday, September 19, 2024
Latest:

Day: 17/09/2024

ประชาสัมพันธ์

สวพส. หนุนชุมชนห้วยก้างปลา “ปลูกผักปลอดภัย รายได้งาม ตามพื้นที่ที่ดินจำกัด”

เป้าหมายในการขยายผลสำเร็จโครงการหลวงภายใต้การดำเนินงานของสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. เพื่อพัฒนาให้ชุมชนบนพื้นที่สูงอยู่ดีมีสุขอย่างสมดุลและยั่งยืน โดยใช้องค์ความรู้ ผลงานวิจัย และการพัฒนาแบบองค์รวม ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพภูมิสังคมของพื้นที่ มุ่งเน้นการส่งเสริมพืชทางเลือกใหม่ที่ใช้พื้นที่น้อย แต่ได้ผลตอบแทนสูง เพื่อสร้างรายได้ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ทำกินร่วมกับกระบวนการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการพัฒนากลุ่มเกษตรกรในการปลูกผักอินทรีย์ ส่งผลให้ “ชุมชนห้วยก้างปลา” เป็นชุมชนต้นแบบในการใช้ประโยชน์พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างเต็มศักยภาพ โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงห้วยก้างปลา มีพื้นที่ดำเนินงานตามขอบเขตพื้นที่ลุ่มน้ำจันครอบคลุม 9 หมู่บ้าน

Read More
ประชาสัมพันธ์

PDPC จัดกิจกรรมให้ความรู้ครั้งสำคัญ ในงาน PDPC Security for Allเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ประชาชน

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคล (สคส.) หรือ PDPC จัดกิจกรรมให้ความรู้ครั้งสำคัญในงาน PDPC Security for All เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ประชาชนในวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศูนย์บริการประชาชน PDPA Center

Read More