Monday, September 16, 2024
Latest:

Day: 07/09/2024

ประชาสัมพันธ์

PDPC มอบหมาย PDPC Eagle Eye เตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน จากกระแสถุงขนมเบื้องงานวัดที่มีข้อมูลประวัติเลขประจำตัว และข้อมูลการจ่ายยารั่วไหล

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ภาพถุงกระดาษใส่ขนมเบื้องที่มาจากงานวัด พบว่าถุงกระดาษดังกล่าวเป็นข้อมูลประวัติเลขประจำตัวและข้อมูลการจ่ายยา ทำให้ชาวเน็ตที่พบเห็นต่างเข้ามาคอมเมนต์ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่า ที่มาการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลเข้าข่ายผิดกฎหมาย PDPA หรือไม่ ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยศูนย์เฝ้าระวังการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล PDPC Eagle Eye

Read More
ประชาสัมพันธ์

หนองบ่อออง ความสุขของชาวโซ่พิสัย จ.บึงกาฬ

หากใครเคยเดินทางไปอำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ คงเคยได้ยิน “หนองบ่อออง” แหล่งน้ำขนาดใหญ่กลางชุมชนตำบลคำแก้ว อำเภอโซ่พิสัย และเป็นอ่างเก็บน้ำในโครงการพระราชดำริ ที่เกิดจากพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 แหล่งน้ำแห่งนี้ มิใช่แค่เป็นสถานที่ไว้สำหรับเก็บกักน้ำเท่านั้น แต่ “หนองบ่อออง” คือ หัวใจที่ทำให้ผู้คนที่นี่มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะเป็นที่สร้างผลผลิตไว้หล่อเลี้ยงผู้คนที่นี่สร้างอาชีพและสร้างความสุขทั้งทางกายและจิตใจให้แก่ผู้คนที่นี่ เราจะชวนคุณมาพบเรื่องราวของ “หนองบ่อออง” หนองน้ำแห่งชีวิตชาวโซ่พิสัย…มาร่วมรับชมและยิ้มกว้างไปพร้อมกันได้ที่ “ความสุขของแผ่นดิน” 

Read More