Friday, October 18, 2024
Latest:

Day: 14/07/2024

การศึกษา-ไอที

สจล.ร่วมกับสถาบัน Fraunhofer IMW เยอรมนี สร้างความร่วมมือด้านงานวิจัยเพิ่มโอกาสการศึกษา พร้อมดัน “ต้นธูปฤาษี” สู่นวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการร่วมกับสถาบันวิจัยประยุกต์ Fraunhofer IMW จากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในการสร้างความร่วมมือด้านงานวิจัยร่วมกัน การร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการยกระดับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมให้กับประเทศ ในส่วนหนึ่งของความร่วมมือในครั้งนี้ พร้อมดันงานวิจัยที่เกี่ยวกับ“ต้นธูปฤาษี” วัชพืชที่ถูกมองข้าม แต่มีคุณสมบัติพิเศษ และมีเยอะในประเทศไทยมาเป็นวัสดุในการสร้างบ้าน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยี มาทำเป็นวัสดุก่อสร้าง ที่เรียกว่า “Typha Board” ใช้เป็นวัสดุในการสร้างบ้านไม้ทรงไทยเขตร้อน

Read More
การศึกษา-ไอที

เตรียมต้อนรับ AFK Journey เกมผจญภัยแฟนตาซี ครั้งแรกในสโตร์ไทย!

Farlight Games เกมพับบลิชเชอร์ชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย กับ ‘AFK Journey’ เกมผจญภัยแฟนตาซี Open World อันสวยงามตรึงใจ ภาคต่อของซีรีส์ AFK Arena ที่ทุกคนชื่นชอบ พร้อมต้อนรับนักเดินทางชาวไทยกลุ่มแรกทุกท่าน เข้าสู่โลกการผจญภัยในดินแดนแฟนตาซีเหนือจินตนาการ ท่องดินแดน ‘เอสเพอเรีย’ สุดยิ่งใหญ่

Read More