Month: March 2022

การศึกษา-ไอที

“องค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด” เฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตั้งสำนักงานประจำประเทศไทย

องค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด (O.U.R.) จัดงานเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสำนักงานประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ องค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด หรือ O.U.R. ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลไทยให้จัดตั้งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในปี 2562 และเนื่องจากมีมาตรการผ่อนปรนของการจำกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด

Read More
ประชาสัมพันธ์

แถลงข่าว งาน “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย TRIUP Fair 2022”

              ศ.กิตติคุณ นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ (ที่ห้าจากซ้าย) ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล (ที่ห้าจากขวา) ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และ คุณนิศากร จึงเจริญธรรม (ที่สามจากซ้าย) ที่ปรึกษา

Read More
ประชาสัมพันธ์

คณะอนุกรรมการศึกษาเสนอแนะแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน วุฒิสภา-สสส.ลงพื้นที่เสริมพลังงานลดอุบัติเหตุ จ.ภูเก็ต หลังภาคเอกชนและภาคีเครือข่ายเชื่อมฐานข้อมูล Smart City นำเทคโนโลยี AI บริหารการลดอุบัติเหตุทางถนนและสร้างความปลอดภัยครบทุกมิติ

          ที่ทำการบริษัทภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด คณะอนุกรรมการศึกษาเสนอแนะแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน วุฒิสภา นำโดยนายแพทย์ทวีวงษ์ จุลกมนตรี สมาชิกวุฒิสภาและประธานอนุกรรมการฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วย  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และเครือข่ายสนับสนุนการป้องกันอุบัติเหตุจราจรในระดับจังหวัด (สอจร.)

Read More
ตลาด

JARTON เปิดตัวหลอดไฟอัจฉริยะ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ สมาร์ทไอโอที

บริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด ผู้นำระบบบ้านและอาคารครบวงจร เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “JARTON Wi-Fi LED LIGHT  BULB RGBW10W” หลอดไฟอัจฉริยะ  พัฒนาต่อยอดความสำเร็จของอุปกรณ์สมาร์ทโฮม สุดยอดนวัตกรรมของความนำสมัยที่ช่วยตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย ด้วยฟังก์ชันที่เหนือระดับ มาพร้อมกับความสว่างของหลอดไฟที่สูงถึง 680 ลูเมน สามารถเปลี่ยนสีได้ถึง

Read More
ประชาสัมพันธ์

วันเดอร์ฟูลเพิร์ล เรือสำราญสุดหรูแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมทำโรดโชว์ อวดโฉม 12 สิ่งอลังการที่มีเฉพาะในสุดยอดเรือ สมญา ไข่มุกมหัศจรรย์

1 ความสวยงาม หรูหรา อลังการของเรือ ที่ไม่ธรรมดา แต่คือ นวัตกรรมยานยนต์ทางน้ำ อันเกิดจาก มันสมอง และ ฝีมือ ของ คนไทย 2 ท่าจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร สวยงาม สมบูรณ์แบบ ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา 3

Read More
การศึกษา-ไอที

วิสดอม วี กรุ๊ป ผุดแพลตฟอร์ม Metaverse of Education ตอบโจทย์เรียนออนไลน์ ยุคใหม่ที่ไม่น่าเบื่อ 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เป็นตัวเร่งสำคัญทำให้ระบบการศึกษาของไทย ต้องปรับตัวเข้าสู่ระบบการเรียนออนไลน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หน่วยงานรัฐและเอกชน ต่างหยิบยกเรื่องการสร้างแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการศึกษา ล่าสุดมีการเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว และแพลตฟอร์มที่กำลังพูดถึงคือ “Mataverst of Education” ถูกพัฒนาขึ้นโดย บริษัท วิสดอม วี กรุ๊ป จำกัด โดยจะมีทั้งทักษะวิชาการ (Hard Skill and

Read More
ตลาด

“วีมูฟ (WeMove)” บริการฝากส่ง ส่งของชิ้นใหญ่ ที่แรกของไทย ด้วยบริการรับ-ส่งถึงที่

ปัจจุบันค่าบริการขนส่งยังเป็นปัญหาหลักในธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งของโดยเฉพาะการขนส่งของขนาดใหญ่ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด ที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดส่งมากกว่าการส่งของปกติ เพราะจำเป็นต้องใช้รถขนส่งให้เหมาะกับขนาดและน้ำหนักของที่ขนส่ง ทำให้ค่าบริการขนส่งประเภทนี้มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการจัดส่งประเภทอื่น ยิ่งไปกว่านั้นปริมาณผู้ขนส่งของชิ้นใหญ่ในระบบเองยังมีจำนวนน้อยราย ทำให้หารถขนส่งยากขึ้น ทั้งนี้ “วีมูฟ (WeMove)” ได้มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น และ ได้นำมาเทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหา โดยชูจุดเด่น เรื่องการจับคู่ผู้ขับรถขนส่ง กับผู้ที่ต้องการส่งของได้สะดวกรวดเร็วขึ้น เน้นเป็นบริการรับ-ส่งถึงที่ และ ผู้ที่ต้องการส่งของยังสามารถตั้งค่าส่งด้วยตนเองได้อีกด้วย ปัจจุบันทาง WeMove

Read More
ตลาด

ไม่ต้องบินไกลถึงปารีส…กงทรอง เชอคีเย่

 “Gontran Cherrier” (กงทรอง เชอคีเย่) แบรนด์เบเกอรี่ชื่อดังจากฝรั่งเศส ภายใต้การดำเนินงานธุรกิจอาหารและคอฟฟี่เฮ้าส์ในเครือทรูโดย นายวุฒิไกร กุลสิริสวัสดิ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีซีบี (ประเทศไทย) จํากัด พร้อมด้วย นายภีม ว่องไพฑูรย์ (ที่

Read More
การศึกษา-ไอที

ม.วลัยลักษณ์เตรียมจัดประชุมวิจัยนานาชาติ WRC 2022 ฉลองครบรอบ 30 ปี

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เตรียมจัดประชุมวิจัยนานาชาติ WRC 2022 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบปีที่ 30 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย เชิญวิทยากรจากมหาวิทยาลัยระดับโลก จากประเทศนิวซีแลนด์ ฮ่องกงและสิงคโปร์ร่วมเป็นองค์ปาฐก (17 มี.ค.’65) รองศาสตราจารย์ ดร.ทนงศักดิ์ อิ่มใจ  รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและนวัตกรรม ม.วลัยลักษณ์(มวล.) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยสถาบันวิจัยและนวัตกรรม เตรียมจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

Read More
ประชาสัมพันธ์

LINE จัดงาน THAILAND NOW AND NEXT 2022: PREPARING FOR THE CHANGING WORLDมุ่งติดอาวุธดิจิทัลธุรกิจไทย พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงของโลกหลังโควิด 19

LINE ประเทศไทย เตรียมจัดงาน THAILAND NOW AND NEXT: PREPARING FOR THE CHANGING WORLD  เปิดโลกดิจิทัลยุคใหม่แก่ธุรกิจไทยครั้งใหญ่ มุ่งเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ยากต่อการคาดการณ์ พบกับผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชั้นนำที่จะมาร่วมเปิดเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคเจน Z กลุ่มลูกค้าสำคัญแห่งยุค พร้อมเจาะลึกบทบาทและการใช้งานดาต้าเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ความรู้อัดแน่น 2

Read More