การศึกษา-ไอที

เด็กบัญชี ม.รังสิต คว้าแชมป์การเขียนเรียงความ “การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาชีพบัญชี” ครั้งที่ 11

          นักศึกษาคณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับรางวัลชนะเลิศการเขียนเรียงความ “การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาชีพบัญชี” ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดโดย สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมถ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

          สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรมประกวดสุนทรพจน์และเขียนเรียงความ เพื่อการสร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพบัญชี รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างให้มีการพัฒนาทักษะการสื่อสารทั้งด้านการพูดและการเขียนภาษาไทยให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยการจัดงาน “การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาชีพบัญชี” ครั้งที่ 11 มีมหาวิทยาลัยเอกชนต่างๆ ทั่วประเทศร่วมส่งนักศึกษาบัญชีเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งนักศึกษาคณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับรางวัลชนะเลิศการเขียนเรียงความเกี่ยวกับ “การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมทางวิชาชีพบัญชี” ในเรื่อง “ ผลกระทบ AI ต่ออาชีพนักบัญชี ”

          นางสาวสุลักษณา จันทาสี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก มีความกังวลเล็กน้อย แต่ที่สำคัญคือความสนุกและประสบการณ์ดี ๆ ที่ได้รับกลับมาสิ่งที่เขียนลงไปในเรียงความเรียบเรียงจากความฝันที่อยากเติบโตไปเป็นนักบัญชีที่ดีในอนาคต อยากให้นักบัญชีทุกคนยึดมั่นในหลักจรรยาบรรณทางวิชาชีพบัญชี  ซึ่งนักบัญชีจะต้องตระหนักรู้และมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ให้ทันยุคสมัยในปัจจุบันอยากขอบคุณคณะอาจารย์และมหาวิทยาลัยที่มอบโอกาสให้เรียนรู้ การเก็บประสบการณ์ในรั้วมหาลัยเยอะ ๆ เป็นสิ่งที่ดี  เมื่อไหร่ที่เท่าพบโอกาสควรรีบคว้าไว้ การพัฒนาตัวเองไม่ใช่เพียงการเรียนในตำรา แต่ต้องควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมด้วย เพราะหากเราไม่เริ่ม ก็จะเหมือนเดิมไปทั้งชีวิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *