ท่องเที่ยว

เพจดัง Guide Bangkok ปักหมุด 5 โลเคชั่นในกรุงเทพฯที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องแวะมา เรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ลเสียบติดอันดับทัวร์แม่น้ำเจ้าพระยา

     Guide Bangkok Travel เพจดังด้านการท่องเที่ยว เผยผลการคัดเลือก 5 สถานที่ยอดนิยม ของกรุงเทพมหานคร ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ปักหมุดมาเที่ยวชม โดยอาศัยประสบการณ์การเป็นไกด์มืออาชีพที่ให้บริการนำเที่ยวชาวต่างชาติมายาวนานมากกว่า 10 ปี ประกอบกับได้เห็นมาด้วยตนเองในช่วงก่อนเกิดการระบาดของไวรัสโคโรนา โดยฟันธง 5 โลเคชั่นยอดนิยม ดังนี้

     1. พระบรมมหาราชวัง และวัดพระแก้ว ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเมื่อเดินทางมาเที่ยวไทย ต้องแวะไปเยี่ยมชม ด้วยความงดงาม ล้ำค่า ของสถาปัตยกรรมไทยอันวิจิตรบรรจง และ ยังมี วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตซึ่งเป็นพระพุทธรูป คู่บ้านคู่เมืองของไทย

      2. วัดโพธิ์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนอนที่สวยงามที่สุดของประเทศไทย สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 และ ยังมีชื่อเสียงด้านการนวดแผนไทยโบราณ พร้อมทั้งมีโรงเรียนสอนการนวดแผนไทยโดยเฉพาะ ปัจจุบันมีชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกมาเรียนนวดแผนไทยที่วัดโพธิ์เป็นจำนวนมาก

       3. วัดอรุณราชวราราม ซึ่งมี พระปรางองค์สูงโดดเด่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างในสมัยรัชกาลที่ 2 แต่มาแล้วเสร็จในสมัยรัชกาลที่ 3 พระปรางค์องค์นี้ยังเป็นสัญลักษ์ของกรุงเทพมหานคร และ วัดอรุณฯ ในอดีตยังเคยเป้นที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าตากสินในสมัยกรุงธนบุรี  

     4. แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแม่น้ำสายหลัก และยาวที่สุดของประเทศไทย ตลอดลำน้ำเจ้าพระยา จะมีชุมชน และแหล่งอารยธรรม ใช้เป็นเส้นทางสัญจรหลักในการเดินทางของประชาชนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก ประกอบกับ ความเจริญรุ่งเรืองตามยุคสมัย ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งสามอันดับข้างต้น ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา และกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือ ล่องเรือ ชมลำน้ำ และเรือที่เป็นยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกคือเรือ Wonderful Pearl Cruise ซึ่งเป็นเรือหรูหรา และสวยงามที่สุดลำหนึ่งของโลก

      5. ตลาดนัดจตุจักร สำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกพลาดไม่ได้กับการช็อปปิ้งในตลาดนัดสุดสัปดาห์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า อาหาร และของที่ระลึก สามารถหาได้ในตลาดอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของกรุงเทพฯที่พลาดไม่ได้

        วุฒิกร รวบรวม เจ้าของเพจ Guide Bangkok Travel เผยว่า การเลือก 5 สถานที่เที่ยวยอดนิยมของกรุงเทพฯครั้งนี้ เพื่อต้องการกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวประเทศไทย ในโอกาสที่สถานการณ์วิกฤตโควิดได้คลี่คลายลง และ หลายประเทศได้เปิดประเทศแล้ว  โดยมั่นใจว่าเร็วๆนี้จะมีนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ เข้ามาเที่ยวในไทยอย่างมากมาย และ

เชื่อว่า 5 โลเคชั่นที่เพจ Guide Bangkok ปักหมุดไว้ จะต้องเป็นสถานที่ยอดนิยม อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *