Monday, September 16, 2024
Latest:
การศึกษา-ไอที

ทีมนักศึกษา ว.ผู้นำฯ คว้ารางวัลชมเชย โครงการจิตอาสาต้นแบบ “RSU VOLUNTEER 2024”

ทีมนักศึกษาวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับรางวัลชมเชย โครงการจิตอาสาต้นแบบ “RSU VOLUNTEER 2024” ภายใต้ผลงาน ผู้นำสร้างอาชีพ พลังเยาวชนสร้างสรรค์ พลังสู่ความสำเร็จ อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ ดร.ชนะฐนันท์ ม่วงวิเชียร และ ดร.เอกพจน์ คงกระเรียน
นางสาวสาริศา ศรีธนานพ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า โครงการที่ทำเป็นการสอนอาชีพให้ผู้ต้องขังในทัณฑสถานวัยหนุ่มกลางจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากต้องการให้พี่ๆผู้ต้องขัง ได้มีโอกาสเรียนรู้อาชีพที่นอกเหนือจากภายในเรือนจำ มีอาชีพ พับดอกไม้ปลอม ทำกระจกสะท้อนตัวเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เพ้นท์กระเป๋าผ้า หลังจากที่ผู้ต้องขังออกไปจากทัณฑสถาน เป็นโครงการที่ทำให้พวกเราได้ นำองค์ความรู้ที่เรียนไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพตนเอง และการทำงานเพื่อสังคม

นางสาวพัตรพิมล พานทอง นักศึกษาปีที่ 1 วิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า โครงการดังกล่าวสอนให้เรารู้จักการทำงานเป็นทีม โดยได้ทำงานร่วมกับรุ่นพี่ปี 2 ในการที่จะช่วยด้านการสร้างอาชีพให้กับผู้ต้องขังที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จังหวัดปทุมธานี โดยเราได้ทำคลิปสอนในการเพ้นท์กระเป๋าผ้า ร้อยลูกปัด ดอกไม้กำมะหยี่ การทำพวงกุญแจ รวมถึงการทำกระจกส่งกำลังใจ ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดอาชีพได้ในภายหลัง
ด้าน นางสาวกัญรัตน์ แซ่จ๋าว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การเรียนผู้นำและการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทำให้เราได้ฝึกทักษะในการเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ รักในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ การเสียสละ การพร้อมที่จะลงมือปฏิบัติ แก้ไข้ปัญหา กล้าที่จะแสดงความคิดเห็น และเป็นผู้รับฟังที่ดีส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
“สำหรับรางวัลดังกล่าว นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการได้นำความรู้ไปสร้างประโยชน์เพื่อสังคม รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้” นางสาวสิรินธา แก้วบุญมี นักศึกษาวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *