ประชาสัมพันธ์

คนในวงการห้ามพลาด! งาน THAIFEX – HOREC Asia 2024

คนในวงการห้ามพลาด! กับไฮไลท์ภายในงาน THAIFEX – HOREC Asia 2024 พบกับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร บาริสต้า และพนักงานทำความสะอาด ที่พร้อมถ่ายทอดเทคนิค และโอกาสทางธุรกิจบนตลาดอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชีย

ภายในงานจะพบกับกิจกรรมไฮไลท์ อาทิ เวทีสัมมนาและสาธิต ‘THAIFEX – HOREC Academy’ การแข่งขันสุดยอดพนักงานทำความสะอาดไทย ‘Thailand Ultimate Housekeeping Challenge’ และการแข่งขันบาริสต้าระดับภูมิภาคฯ ‘ASEAN Barista Team Championship’ ที่จะมีการจัดขึ้นในงาน THAIFEX – HOREC Asia 2024 ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2567 ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมฯ สู่มาตรฐานระดับสากล

งานแสดงสินค้า THAIFEX – HOREC Asia 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับภาคอุตสาหกรรมการบริการของโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง (HoReCa) ภายในงานแสดงสินค้าจะนำเสนอนวัตกรรมที่ล้ำหน้าสำหรับภาคอุตสาหกรรม HoReCa ควบคู่ไปกับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อนำเสนอเทคนิคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน และยังได้ใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริการที่พร้อมมอบประสบการณ์อย่างลึกซึ้งให้ผู้ร่วมงานทุกท่าน ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 6-8 มีนาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

ภายในงาน THAIFEX – HOREC Asia 2024  มีกิจกรรมการประกวดและการแข่งขันที่น่าสนใจ รวมไปถึงหัวข้อสัมมนาหลายรายการ โดยกิจกรรมพิเศษเหล่านี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับผู้ที่ทำงานในวงการบริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มอบโอกาสพิเศษในการเรียนรู้เกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุด ผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมโรงแรม ร้านอาหาร และบริการอาหาร (HoReCa) อย่างไม่เหมือนใคร

●            THAIFEX – HOREC Academy

●            Thailand Ultimate Housekeeping Challenge

●            ASEAN Barista Team Championship

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการ และรองประธานโคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้ร่วมจัดงาน THAIFEX – HOREC Asia 2024 กล่าวว่า “งานแสดงสินค้า THAIFEX – HOREC Asia 2024 จะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและน่าทึ่งสำหรับทุกท่านที่ทำงานในธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และการบริการจัดเลี้ยง เป็นงานที่นำเสนอเทรนด์ใหม่ ๆ และนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ให้ผู้เข้าชมงานได้รับรู้ว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัยนี้จะเข้ามามีบทบาทและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้คุ้มค่าได้อย่างไร”  

“สำหรับกิจกรรม THAIFEX – HOREC Academy การแข่งขัน Thailand Ultimate Housekeeping Challenge และการแข่งขัน ASEAN Barista Team Championship นั้นเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างมาตรฐานใหม่สู่ความเป็นเลิศในด้านการบริการ มันเป็นโอกาสที่หาไม่ได้ที่ผู้เข้าชมงานจะได้รับข้อมูลที่เชิงลึกแบบไม่เหมือนใครและสร้างเครือข่าย ได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญในวงการ และได้สัมผัสประสบการณ์จริงของอุตสาหกรรมการบริการในอนาคต หากคุณพลาดกิจกรรมเหล่านี้ นั่นคือคุณพลาดโอกาสที่จะเสริมสร้างทักษะและพัฒนาธุรกิจของคุณให้เป็นที่โดดเด่นไปแล้ว” นายแมธเธียส คูเปอร์ กล่าวเสริม

เกี่ยวกับงานแสดงสินค้า

1. THAIFEX – HOREC Academy

สำหรับการเรียนรู้ที่เน้นประสบการณ์เพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองและการดำเนินงานในวงการ งาน THAIFEX – HOREC Academy 2024 จะมอบโอกาสให้คนทำงานในวงการบริการได้เสริมสร้างทักษะ โดยมีวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญจากธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และการบริการจัดเลี้ยงมากถึง 65 ท่าน เช่น Matthew John Knights ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่าย Hospitality Group ของบริษัท Asset World Corporation และ ดร.นิรมล จินดานุวัตร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และ มีกิจกรรมเน้นตลอดทั้ง 3 วัน ไม่ว่าจะเป็น หัวข้อสัมมนา 36 หัวข้อ, ชมการสาธิต 13 รายการ และ 2 เวที ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาด

ในส่วนของเวทีหลัก ถือว่าเป็นเวทีสำคัญสำหรับคนในวงการโรงแรมและร้านอาหาร โดยเป็นช่องทางสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการเติบโต แนวโน้มในการบริการและอาหาร และมาตรฐานที่ดีที่สุด บนเวทีหลักจะมีหัวข้อหลัก 8 หัวข้อ ที่ครอบคลุมเนื้อหาหลักของการเป็นผู้นำในวงการ เช่น การป้องกันความเสี่ยงของธุรกิจในอนาคต การเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจโรงแรม การนำเทคโนโลยีและความยั่งยืนมาประยุกต์ใช้ การกำหนดนิยามใหม่ในการเป็นผู้นำด้านการบริการ, แนวโน้มทางสุขภาพ, และอนาคตของอาหารในวงการ

นอกเหนือจากนี้ บนเวทียังมีการสาธิตที่น่าตื่นเต้นโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากมาย ที่จะสาธิตอย่างมืออาชีพให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ในการเรียนรู้และทดลองจริง ๆ

ในงาน THAIFEX – HOREC Academy ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลที่ลึกซึ้งจากผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้ เพื่อช่วยให้ผู้ร่วมงานสามารถเรียนรู้และเข้าใจด้านการดำเนินงานของภาคอุตสาหกรรม HoReCa ในปัจจุบัน และเข้าใจถึงความสำคัญในอนาคตอย่างเต็มที่

มาเปิดประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจภายในงานพร้อมกัน พบกับการแสดงของบริษัทชั้นนำและเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร เข้าชมเวทีสาธิตการทำขนมปัง, การทำขนมหวาน, การทำอาหาร, เวิร์คช็อปทำไอศกรีม, และการสาธิตของบาริสต้า ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการและวิทยากรในงาน THAIFEX – HOREC

2. Thailand Ultimate Housekeeping Challenge

สำหรับการแข่งขันครั้งแรกของ Thailand Ultimate Housekeeping Challenge นี้ จะเห็นแม่บ้านไทยที่มีทักษะจำนวนหนึ่งร้อยคนมาร่วมแข่งขันเพื่อคว้าตำแหน่ง ‘Thailand Ultimate Housekeeping Champion’ พวกเขาจะโชว์ความเป็นเลิศในการทำความสะอาด โดยการแข่งขันในการปูเตียง การจัดดอกไม้ การพับผ้าเช็ดตัว และการแข่งขันวัดความเร็วในการทำความสะอาด

ภายใต้การรวมตัวของสมาคม 4 สมาคม ได้แก่ Executive Housekeeper Association, Chiangmai Housekeeping Club, The Housekeeping Club of Eastern Region of Thailand, และ Housekeeping Management Club Phuket and Andaman, การแข่งขัน Thailand Ultimate Housekeeping Challenge มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสมาชิก และสร้างพื้นที่ในการสนทนาเกี่ยวกับมาตรฐานการทำความสะอาด ความยั่งยืน และการใช้เทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในด้านความสะอาด

3. ASEAN Barista Team Championship

Brewing excellence: ด้วยความร่วมมือกับสมาคมกาแฟอาเซียน การแข่งขัน ASEAN Barista Team Championship จะรวบรวมบาริสต้าที่เป็นเลิศและมีชื่อเสียงจากทั่วภูมิภาคอาเซียนมาร่วมประชันความทุ่มเทในการให้บริการ และจะถูกประเมินอย่างเข้มงวดโดยมีเกณฑ์วัดคือความเร็ว ความแม่นยำ และความชำนาญ ภายใต้การตัดสินจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการชงกาแฟ

การแข่งขันที่น่าตื่นเต้นนี้จะเริ่มฝึกซ้อมในวันที่ 6 มีนาคม ตามด้วยการแข่งขันครั้งแรกในวันที่ 7 มีนาคม และปิดท้ายด้วยการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 8 มีนาคม รางวัล Runner-Up Set และ Champion Set พร้อมกับเงินรางวัลรวมทั้งหมดมูลค่าสูงสุดถึง 11,000 ดอลลาร์สหรัฐ พบกับบาริสต้าชั้นนำของภูมิภาคอาเซียนที่จะมาแสดงความเชี่ยวชาญและความหลงใหลในกาแฟ พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม เวลา 15.00 น. อย่าลืมมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการชื่นชมศิลปะและศาสตร์ของการชงกาแฟกับเรา และสนับสนุนบาริสต้าที่มีพรสวรรค์เหล่านี้ในระหว่างการแข่งขัน

ประสบการณ์ด้านกาแฟอันน่าจดจำนี้ได้รับการสนันสนุนโดยผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการอย่าง MILKLAB (ผู้สนับสนุนนมทางเลือก), MiiR (ผู้สนับสนุนอุปกรณ์ชงกาแฟ), Starbucks Coffee Company (ผู้สนับสนุนเมล็ดกาแฟ), Scotsman Ice (ผู้สนับสนุนเครื่องทำน้ำแข็ง), KINTO (ผู้สนับสนุนแก้วกาแฟ), Faema (ผู้สนับสนุนเครื่องชงกาแฟ), Mazzer distributed by Aroma Thailand (ผู้สนับสนุนเครื่องบดกาแฟและตัวกรอง, Aroma Thailand (ผู้สนับสนุนอุปกรณ์การชงกาแฟแบบมีตัวกรอง) and Aroma Thailand (ผู้สนับสนุนน้ำเชื่อม). 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงสินค้าได้ที่  www.thaifex-horec.asia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *