ประชาสัมพันธ์

arip ตั้งเป้าปี 2567 โต 20% ลงทุนเทคโนโลยีเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดดสู่ S-Curve ใหม่

arip หรือ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อและคอนเทนต์ การจัดงานอีเว้นท์ และธุรกิจ Digital Platform & Service เผยแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้าเติบโต 20% เตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ด้าน Social Enterprise ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป มุ่งเน้นการตอบแทนสู่สังคม ในขณะที่จะช่วยสร้างรายได้ให้บริษัทอย่างต่อเนื่องและกลายเป็น S-Curve ใหม่ ที่สร้างรายได้หลักของบริษัทในอนาคต

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปี 2567 นี้ ทางบริษัท ตั้งเป้าการเติบโตราว 10-20% โดยเป้าหมายหลักคือการเน้นงานที่มีมาร์จิ้นสูง และนำเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือหลักในการพัฒนาสินค้าและบริการของบริษัท รวมถึงการเปิดตัวบริการใหม่ เพื่อให้เกิดการเติบโตอย่างก้าวกระโดดไปสู่ S-Curve ของธุรกิจ โดยแบ่งสัดส่วนรายได้มาจาก 3 ส่วน คือ

1. ธุรกิจสื่อ ได้แก่ Business+, eLeader และงานมอบรางวัลต่าง ๆ สัดส่วนรายได้ประมาณ 15% โดยในปีนี้จะมีความร่วมมือกับบริษัทในเครือคือ BOL ที่มีจุดแข็งในการให้บริการ Big Data โดยมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในด้าน Data Analytic  เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจสื่อมีความแตกต่างมากยิ่งขึ้น

2. ธุรกิจ IT Media & IT Event ได้แก่ งานคอมมาร์ต และ Techhub สัดส่วนรายได้ประมาณ 25% โดยการสร้าง IT Communication ของคอมมาร์ตให้เข้มแข็ง เพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคนำไปสู่การใช้ AI ในการทำ Personalized Marketing เพื่อให้เข้าใจความต้องการของผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น รวมถึงการจัดงาน event ใหม่ๆ เพิ่มเติม

3. ธุรกิจ Digital Platform & Services สัดส่วนรายได้ของส่วนนี้จะถูกดันขึ้นเป็น 60% จากเดิม 50% โดยในส่วนของ Digital Service Marketing เน้นการพัฒนา Data-driven performance-based marketing service มาทำข้อมูลเพื่อให้ตอบโจทย์ KPI ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ส่วนของ ระบบ e-Learning จะเน้นพัฒนาต่อยอดแพลตฟอร์มให้ครบคลุมการเทรนนิ่งอย่างครบวงจรและตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรได้ในหลากหลายรูปแบบ โดยจะเน้นไปทางธุรกิจประกันภัยมากขึ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมาค่อนข้างประสบความสำเร็จจากการพัฒนาแพลตฟอร์มเจาะตลาดกลุ่มประกันภัย ที่เราสามารถช่วยให้บริษัทประกันภัยสอบต่ออายุตัวแทนโดยที่ทำผ่านออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของปีนี้ คือ เปิดตัวธุรกิจใหม่ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Social Enterprise ที่จะมาพลิกโฉมการระดมทุนเพื่อสังคม เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณไตรมาส 2 ซึ่งจะเข้ามาสร้างรายได้ให้บริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายใน 3-5 ปี จะเป็นอีกหนึ่งรายได้หลักของบริษัทในอนาคต

ในส่วนของการประมูลงานนั้นบริษัทวางแผนประมูลงานใหม่ตั้งเป้าอยู่ที่ 80-90 ล้านบาทขึ้นไป โดยคาดว่าจะสามารถประมูลงานที่เป็นโครงการจัดต่อเนื่องได้ ซึ่งมีการเซ็นสัญญาแล้ว ประมาณ 50 ล้าน และมีการต่อยอดโครงการต่อไปในเฟส 2 – 3 นอกจากนี้จะมีการยื่นประมูลงานใหม่ๆ ที่เน้นการให้บริการดิจิทัลมากขึ้น พัฒนาแอปพลิเคชั่น คาดว่างานประเภทนี้จะทำให้ G.P. ของบริษัทสูงขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังจะเน้นที่การจัดงานอีเว้นท์ของบริษัทเองเป็นหลักมากขึ้น

ด้านแผนการทุนในปี 2567 บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 30-50 ล้านบาท ครอบคลุมการลงทุนด้านต่าง ๆ  คือ Marketing Research ทำวิจัยสำรวจตลาด ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้ว และเรื่อง AI และ Big Data ที่เรากำลังร่วมมือกับบริษัทในเครือ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญคือแผนการลงทุนในธุรกิจ Cyber security ในอนาคตอันใกล้ที่กำลังเป็น Topic หลักของทุกอุตสาหกรรม เพราะทุกธุรกิจต้องการความปลอดภัยจากการถูกโจมตีทางด้านไซเบอร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดีล ซึ่งจะมีการอัปเดทให้ทราบต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *