Monday, September 16, 2024
Latest:
การศึกษา-ไอที

วิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ส่งนักศึกษาฝึกงานพัฒนาทักษะระดับโลก ‘เกาหลีใต้’

 รศ.ดร.สรพงษ์ ภวสุปรีย์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่า การพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ในระดับนานาชาติ เป็นสิ่งสำคัญและได้ดำเนินการด้วยความต่อเนื่อง ทั้งส่งนักศึกษาเข้าร่วมโครงการอบรมและฝึกงานในต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ พัฒนาทักษะที่จำเป็นในระดับสากล และสร้างโอกาสในการเรียนรู้นอกห้องเรียน และยังผสมผสานทักษะวิชาชีพกับการเรียนรู้ในบริบทนานาชาติ

ล่าสุด คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ส่งนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 6 รายไปฝึกงานต่างประเทศที่ Yeungnam University สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ถึง 31 สิงหาคม 2567 โดยนักศึกษาได้รับโอกาสในการทำงานร่วมกับนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติในสาขาที่เกี่ยวข้อง เป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคต

นอกจากนี้ ยังส่งนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์อีก 25 ราย เข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ International Global Capstone Design Project (GCDP) 2024 ระยะที่ 2 ที่ Yeungnam University สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 9 สิงหาคม 2567 โดยโครงการนี้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านการออกแบบและการทำงานเป็นทีมในระดับสากล ทำให้ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนด้วยการเยี่ยมชมโรงงาน Gyeong Buk Hybrid Technology Institute ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงในเกาหลีใต้

คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ยังกล่าวอีกว่า การเข้าร่วมโครงการและการฝึกงานครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจในการสร้างนักวิศวกรรมศาสตร์ที่พร้อมเผชิญกับความท้าทายในโลกอุตสาหกรรมสมัยใหม่ ควบคู่กับการพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมระดับสากล ที่จะช่วยส่งเสริมการจ้างงานที่มีคุณภาพต่อไป ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.engineer.rmutt.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *