ประชาสัมพันธ์

เปิดมุมมอง “ณัฐชา เนตรเจริญ” โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลัง Hollywood Game Night Thailand

หากพูดถึงรายการวาไรตี้เกมโชว์คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายคนคงจะรู้จักรายการฮอลลีวูด เกมไนท์ ไทยแลนด์ (Hollywood Game Night Thailand) ซึ่งได้รับความนิยมและคนสนใจติดตามรับชมจำนวนมาก โดยมี  วิลลี่ แมคอินทอช เป็นผู้ดำเนินรายการ วันนี้จะพาไปพูดคุยกับโปรดิวเซอร์รายการ Hollywood Game Night Thailand บริษัท มีมิติ จำกัด เกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงาน  

นิว-ณัฐชา เนตรเจริญ โปรดิวเซอร์รายการ Hollywood Game Night Thailand บริษัท มีมิติ จำกัด กล่าวว่า สมัยเรียนมีโอกาสได้เข้าฝึกงานที่นี่ และหลังเรียนจบในสาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์มัลติแพล็ตฟอร์ม วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก็ทำงานที่นี่มาประมาณ 5 ปีแล้ว ได้นำความรู้จากห้องเรียนมาปรับใช้เยอะมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าโลกของการเรียนและการทำงานแตกต่างกัน เหมือนเรามาเริ่มต้นใหม่ แต่แค่เราเคยเจอประสบการณ์นี้มาจากการเรียน การสอน การขายงานอาจารย์มาก่อน เมื่อทุกอย่างเราเคยเจอ เคยผ่านมาก่อนจึงรู้สึกว่าถ้าเราผ่านตรงนั้นมาได้ตอนที่ยังไม่รู้อะไรเลย เมื่อมาทำงานตรงนี้ก็ต้องผ่านไปได้เช่นกัน ตรงนี้ทำให้เรารู้สึกว่าทุกวันในการทำงานมันคือการท้าทายตนเอง และจะบอกตัวเองเสมอ ถ้าคนอื่นเดิน เราต้องบิน เราจะไม่ยอมอยู่กับที่ ต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

นิว ณัฐชา เล่าต่อว่า ในส่วนของการทำงานรายการที่เราทำจะออกแนว Routine คือต่อสัปดาห์เพราะฉะนั้นในแต่ละคลิปที่ต้องทำคือ Pre-Pro-Post แต่ละอาทิตย์เลย ไม่ว่าจะเป็นการคิดคอนเทนต์ การหาดารามาออกรายการ และการออกกองถ่ายที่สตูดิโอ เมื่อถ่ายเสร็จก็จะมาทำในส่วนของ Post Production ซึ่งเราต้องดูแลภาพรวมทั้งหมดว่าการตัดต่อเป็นอย่างไร คอนเทนต์ที่ได้มาใช้ได้หรือไม่ เวลาขาดเกินอย่างไร และเนื้อหามีความสนุกพอที่จะให้ผู้ชมได้รับรู้แล้วหรือยัง ต้องบอกว่าเราทำงานกันเป็นทีม เราจะมีทีมและมี Executive Producer ที่จะคอยควบคุมดูแลภาพรวมทั้งหมดอีกที

“ในมุมมองของเรา การที่จะทำรายการให้ออกมาได้ดีนั้น ลำดับแรกคือศึกษาเราต้องรู้จักและเข้าใจคนดูรายการของเราก่อนว่า เขาคือใคร อายุเท่าไหร่ ความต้องการ ชีวิต สังคมรอบตัวเขาเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญคือต้องศึกษาว่าคนเหล่านี้เขาชอบอะไรแล้วก็พยายามหาและนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขาในฐานะผู้ชม ก่อนหน้าตั้งแต่เป็นนักศึกษาฝึกงาน เคยทำรายการประเภทอื่นมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นรายการเรียลลิตี้ ทอล์กโชว์ รายการแข่งขันทำอาหาร รายการตลก รายการเล่าเรื่องผี หรือแม้กระทั่งงานออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊กก็เคยผ่านมาเช่นกัน ตรงนี้มองว่าความยากง่ายของรายการแต่ละประเภทคือ ความชอบของคนดูกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป และนี่แหละคือโจทย์ที่เราในฐานะทีมเบื้องหลังต้องนำเสนอออกมาให้ถูกใจคนดูกลุ่มนั้นๆ” โปรดิวเซอร์รายการ Hollywood Game Night Thailand กล่าว

นิว ณัฐชา กล่าวทิ้งท้ายว่า คนที่ชอบทำงานทางด้านนี้ สิ่งสำคัญเลยคือ ความครีเอทีฟ ขณะเดียวกันต้องมีข้อมูลเรื่องต่างๆ ที่หลากหลาย ไม่รู้อะไรให้ดูหรือให้ถาม ปรับตัวกับสิ่งที่เรากำลังจะทำต่อไป เมื่อเราเป็นครีเอทีฟรายการทีวี เราก็จำเป็นต้องดูรายการเยอะๆ หาความรู้ให้รอบด้าน ทำตัวเองให้เป็น All Rounder รอบรู้ รอบด้าน รอบคอบ นี่คือหัวใจของคนทำสื่อ ขณะเดียวกันเรื่อง Multi-Function ก็มีความจำเป็นสำหรับการทำงานในทุกวันนี้ เดิมเราก็ไม่ได้เป็นคนที่ Multi-Function มาก่อน แต่เมื่อโตขึ้นได้ทำงานเราก็ต้องปรับตัว พยายามทำให้ตัวเองเป็นคนรอบด้านเข้าไว้ ไม่ต้องเก่งขอแค่รอบด้านก็พอ

สำหรับใครที่ชอบดูรายการวาไรตี้เกมโชว์สนุกๆ รายการ Hollywood Game Night Thailand สามารถติดตามได้ทุกเย็นวันอาทิตย์ ทางช่อง 3HD เวลา 18.20 น. เป็นต้นไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *