กีฬา

การแข่งขันเรือยาวช้างไทย ประจำปี 2566 เปิดฉากขึ้นแล้วในงาน Bangkok Riverside Fest

การแข่งขันเรือยาวช้างไทยที่มีเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก ได้กลับมาเปิดฉากความสนุกอีกครั้งบนแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างงานเทศกาลริมน้ำกรุงเทพ Bangkok Riverside Fest ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 25666 ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ

การแข่งขันเรือยาวช้างไทยประจำปี 2566 เป็นการแข่งขันประเภทเรือยาว 20 ฝีพาย โดยแบ่งเป็นทีมชาย 4 ทีม และทีมหญิง 4 ทีม โดยผู้ชนะเลิศทีมชายจะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้ชนะเลิศทีมหญิง จะได้ครองถ้วยเกียรติยศ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นอกจากการแข่งขันเรือยาวช้างไทยที่หาชมได้ยากในกรุงเทพฯ แล้ว ภายในงานยังมีการแข่งขันเรือพายประเภทต่างๆ ได้แก่ การแข่งขันแพดเดิลบอร์ดยืนพาย SUP การแข่งขันเรือคยัค 4 คน การแข่งขันเรือชักกะเย่อ ที่เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมได้อย่างมากมาย  โดยการแข่งขันทุกประเภทกีฬาจะเกิดขึ้นทุกวัน ก่อนจะมีพิธีมอบรางวัลในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์

งาน Bangkok Riverside Fest เป็นงานเทศกาลประจำปีที่รวมกิจกรรมไลฟ์สไตล์สำหรับทุกเพศทุกวัย ที่รวมผลงานศิลปะ ร้านค้า ร้านอาหาร ดีเจ คอนเสิร์ต พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ มากมายทั้งบนบกและทางน้ำ มาให้ได้สัมผัสในงานเดียวท่ามกลางบรรยากาศสุดชิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยในปีนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปเพนต์สีรูปปั้นช้าง การจัดแสดงว่าวไทย การแสดงดนตรีและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน แถวหน้าของวงการ อย่าง Lipta, POLYCAT, V Violet, 4EVE, MEAN, PiXXiE, Patrickananda, และ WANYAI ft. MON MONIK โดยมีดอกไม้ไฟสุดตระการตาเหนือแม่น้ำเจ้าพระยาปิดท้ายค่ำคืน

รายชื่อทีมเรือยาวช้างไทยประจำปี  2566

ทีมชาย

  1. – จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล
  2. – บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด มหาชน
  3. – ธนาคากรุงเทพ

ทีมหญิง

  1. – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย
  2. – บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  3. – ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส
  4. – คาชิเญโร เดล ดิอาโบล

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.bangkokriversidefest.com

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์

จุฬารักษ์ ชลหาญ (ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์)

โทร. 02 365 7677 อีเมล jularak_ch@minor.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *