ตลาด

วีลาล่า เปิดตัวบริการตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้านนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ สำหรับคนรุ่นใหม่

บริษัท วีลาล่า จำกัด (Welala Company Limited) เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ บริการตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน ได้แก่ ตรวจ DNA, ตรวจ HPV DNA, ตรวจ FIT [Fecal immunochemical test] และ ตรวจ Vitamin DNA เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ ดูรายละเอียดและปรึกษาได้ที่  https://www.welala.co/

ดร.พงษธร โชติเกษมศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีลาล่า จำกัด เปิดเผยว่า “ วีลาล่า ผู้นำด้านนวัตกรรมชุดตรวจสุขภาพด้วยตัวเองที่บ้าน ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อการตรวจคัดกรองโรคด้วยตัวเองที่บ้าน ประกอบด้วย บริการตรวจ DNA (โปรแกรมตรวจสุขภาพแบบองค์รวมถึงระดับพันธุกรรม), บริการตรวจ FIT [Fecal Immunochemical Test] โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ด้วยการหาเลือดแฝงในอุจจาระ, บริการตรวจ HPV DNA โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยการหาเชื้อ HPV จากการเก็บตัวอย่างด้วยตนเอง และ บริการตรวจ Vitamin DNA โปรแกรมตรวจการเผาพลาญและแนวโน้มของวิตามินในเลือดจากพันธุกรรม ทั้งนี้ เป็นบริการที่ให้คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ สามารถนำอุปกรณ์ไปตรวจด้วยตัวเองที่บ้าน ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อ หรือปรึกษาได้ที่  https://www.welala.co/

ในการเปิดตัวนวัตกรรมการตรวจสุขภาพครั้งนี้ สิ่งที่จัดว่าเป็น ไฮไลท์หลัก ก็คือ บริการตรวจ HPV DNA หรือ โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยการหาเชื้อ HPV จากการเก็บตัวอย่างด้วยตนเอง สำหรับผู้หญิง โดยมะเร็งปากมดลูก เป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดอันดับ 3 ของประเทศไทย จากสถิติพบว่า มีผู้หญิงไทยเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกเฉลี่ยสูงถึงวันละ 13 คน และ มะเร็งปากมดลูก ยังเป็นหนึ่งในมะเร็งที่ป้องกันได้มากที่สุด จากการตรวจคัดกรอง ทั้งนี้ วิธีการตรวจจะต้องให้ผู้หญิงไปขึ้นขาหยั่งที่โรงพยาบาล โดยแพทย์จะใส่อุปกรณ์ถ่างขยายช่องคลอด หรือที่เรียกกันว่า “ปากเป็ด” เพื่อถ่างขยายหาบริเวณปากมดลูก จากนั้น จึงนำอุปกรณ์ใส่เข้าไปเก็บสิ่งส่งตรวจออกมา เพื่อนำไปส่งตรวจในห้องปฏิบัติการ แต่จากสถิติการตรวจคัดกรองในประเทศไทย พบว่า ผู้หญิงที่เข้ารับการตรวจค่อนข้างน้อย และมีผู้ที่เข้าไม่ถึงการตรวจอยู่เป็นจำนวนมาก

วีลาล่า มีความมั่นใจว่า การเปิดตัวบริการตรวจ HPV DNA ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างด้วยตนเองนี้ จะทำให้ผู้หญิงสามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกได้มากขึ้น โดยทางทีมพัฒนาได้ทำการศึกษาและค้นคว้า เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่ดีที่สุด คือ แปรงเก็บสิ่งส่งตรวจ คุณภาพสูง ชนิดเดียวกันกับที่รัฐบาลในกลุ่มยุโรปนำมาใช้ในโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกระดับชาติ ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีความแม่นยำสูงเทียบเท่ากับการเก็บสิ่งส่งตรวจโดยแพทย์ วิธีใช้คือ แค่นำแปรงใส่ไปในช่องคลอด หมุนด้ามแปรง 5 ครั้ง แล้วนำออกมาปิดฝา เพื่อส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการต่อ และหากผลผิดปกติ แพทย์ในระบบจะทำการติดต่อกลับผู้รับบริการ ให้คำปรึกษา และส่งตัวพบแพทย์ผ่านสถานพยาบาลพันธมิตรทันที หรือสามารถเลือกปรึกษาเบื้องต้น และรับใบส่งตัวไปโรงพยาบาลใกล้บ้านได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการนี้ จะสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้รับบริการ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้หญิงตรวจคัดกรองมากขึ้น

สำหรับ กลุ่มเป้าหมายในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ จะเน้นที่ไปที่ผู้หญิงไทยอายุ 25-65 ปีทุกคน โดยมีช่องทางการสั่งผลิตภัณฑ์ที่ คลินิกเวชกรรมวีลาล่า ตั้งอยู่ที่ ชั้น3 ศูนย์การค้า I’m Chinatown เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร  สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.welala.co/ หรือ https://www.facebook.com/WELALAHEALTH/

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :คลินิกเวชกรรมวีลาล่าโทร 083 860 8875 หรือ Add Line ID: @welala

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *