CSR

สสว. เดินหน้าแคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ช่วยผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติ

สสว. เดินหน้าดันแคมเปญออนไลน์ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ผนึกกำลัง Shopee ช่วยผู้ประกอบการ SME กว่า 1,000 ราย ฝ่าวิกฤติโควิด-19 เผยน้ำใจคนไทยช้อปสินค้าจำเป็นส่งไปจัดทำถุงยังชีพกับเครือข่ายจิตอาสา Food For Fighters ช่วยผู้เดือดร้อนในชุมชนต่างๆ ทั่วกรุง

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ปีนี้ สสว. ได้ร่วมกับ 6 หน่วยงานพันธมิตรร่วมดำเนินการ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ปีงบประมาณ 2564 กิจกรรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วยดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ โดยระดมความรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ การทำตลาดออนไลน์ในทุกมิติ พร้อมกลยุทธ์การตลาดแบบดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง แพลน เชิงลึก โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถเปิดร้านค้าใหม่ได้ 2,500 ร้านค้า อบรมเชิงลึกอีกจำนวน 3,400 ราย และเพิ่มศักยภาพด้วย ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง แพลน ติดตามผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดอีกจำนวน 280 ราย โดยมีเป้าหมายสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 350 ล้านบาท

“ภายใต้โครงการนี้มีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้ผู้ประกอบการอย่างหลากหลาย โดยหนึ่งในนั้นคือแพลตฟอร์ม Shopee ได้จัดแคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 1,000 ราย มีสินค้ากว่า 60,000 รายการ ให้เลือก พร้อมด้วยส่วนลดพิเศษ ซึ่งจะมีไปจนถึง 3 กันยายน 2564 และยังได้เตรียมขยายระยะเวลาออกไปเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีช่องทางจำหน่ายในช่วงวิกฤติ
โควิด-19 จึงขอเชิญชวนช่วยอุดหนุนผู้ประกอบการผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญก็สามารถติดต่อผ่าน 6 หน่วยร่วมดำเนินการของโครงการนี้ได้เช่นกัน” ผอ.สสว. กล่าวเชิญชวน

ด้านตัวแทน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าแคมเปญพิเศษ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” ในครั้งนี้ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มของ Shopee ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ จึงมั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ สสว. ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ ทั้งนี้ด้วยพันธกิจองค์กรของ Shopee ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยผ่านเทคโนโลยี จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่สำคัญนี้ได้อย่างแข็งแรงและเติบโตยิ่งขึ้น

ขณะที่ นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งโครงการข้าวเพื่อหมอ (Food For Fighters) ซึ่งเป็นเครือข่ายจิตอาสาที่รับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัคร และประชาชนผู้ได้รับความเดือนร้อนจากโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีศูนย์ประสานงานอยู่ที่ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) เปิดเผยว่า นอกจากข้าวกล่องปรุงสุกที่ได้รับบริจาคซึ่งนำส่งต่อให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในชุมชนที่เดือดร้อนซึ่งต้องกักตัวนับหมื่นคนแล้ว ยังได้จัดทำถุงยังชีพเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือด้วย โดยส่วนหนึ่งมีผู้ร่วมสมทบสิ่งของจำเป็นโดยการสั่งซื้อของผ่านแคมเปญ “ช้อปของดี SME ไทย ไฟต์โควิด” บนแพลตฟอร์ม Shopee แล้วจัดส่งที่ศูนย์ประสานงาน ทำให้ได้ช่วยทั้งผู้ประกอบการ SME และผู้ที่เดือนร้อนจากโควิด-19 ในชุมชนต่างๆ ไปพร้อมกันด้วย ผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนและสอบถามได้ที่หมายเลข 0-2016-9910 (ทุกวัน 9.00-17.00 น.)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *