Friday, October 18, 2024
Latest:

Month: October 2023

การศึกษา-ไอที

มทร.ธัญบุรี คว้า 2 รางวัลใหญ่จาก “ASIC” การันตีคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติ

มทร.ธัญบุรี รับรางวัลระดับนานาชาติจาก ASIC-UK ประเทศอังกฤษ ด้านการดูแลนักศึกษา และการสร้างความเป็นผู้ประกอบการแก่นักศึกษา ในงาน ASIC Annual Conference & Award 2023 ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี)

Read More
ประชาสัมพันธ์

THAIFEX – HOREC Asia และ Asset World Corporation ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ สร้างมิติใหม่ในอุตสาหกรรม HORECA

โคโลญเมสเซ่ ผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารชั้นนำระดับนานาชาติ อย่าง THAIFEX – HOREC Asia 2024 ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC โดยถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เพื่อตอกย้ำบทบาทสำคัญของงาน THAIFEX

Read More
ประชาสัมพันธ์

บ้านห้วยโทน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ต้นแบบหมู่บ้านแก้ปัญหาความยากจนบนพื้นที่สูงระดับประเทศ

บ้านห้วยโทนเป็นหมู่บ้านชนเผ่าลัวะติดชายแดนประเทศลาวที่มีความยากจน เข้าไม่ถึงการพัฒนา ไม่มีอาชีพที่สร้างรายได้ ยังคงวิถีชีวิตดั้งเดิมด้วยการทำไร่ข้าวหมุนเวียน หาของป่าและรับจ้างทั่วไปเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ ด้วยวิถีชีวิตและวิถีเกษตรแบบดั้งเดิมที่ต้องเพาะปลูกข้าวให้ได้ปริมาณมากเพียงพอต่อการบริโภคทั้งปี จึงมีการบุกรุกทำลายป่า เกิดปัญหาภูเขาหัวโล้นตามมา จังหวัดน่านจึงกลายเป็นพื้นที่ที่ถูกจับตาเรื่องปัญหาทรัพยากรธรรมชาติที่เสื่อมโทรมที่ปรากฏชัดผ่านสื่อต่างๆ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการ จัดการปัญหาอย่างเร่งด่วนที่สุด สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. เป็นหนึ่งหน่วยงานที่ดำเนินงานแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนบนพื้นที่สูงมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงบ่อเกลือ ที่เข้ามาดำเนินงานในพื้นที่ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

Read More
การศึกษา-ไอที

FLYGA Academy บ้านปันสุข เรียนออนไลน์ฟรี ทานอาหารฟรี พร้อมจัดที่พักให้

ฟลายก้า อคาเดมี่ เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่  15 กรกฎาคม 2566 โดย จ่าเอก วรพัทธ์ พันธ์ญาชนะภัย และ คุณบี๋ ณัฐชธัญยา เปสุยะ ทั้งสองเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงวัยเป็นวัยที่มีคุณภาพของสังคมจึงพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนฟรีที่ FLYGA Academy บ้านปันสุข ให้กับผู้สูงวัย ได้แก่

Read More
ประชาสัมพันธ์

ชุมชนบ้านบัวกับความสุขพอเพียงที่ออกแบบได้

ในโลกที่ถูกขับเคลื่อนด้วยการแข่งขันทางเศรษฐกิจระบบทุนนิยม ทำงาน หาเงิน ลงทุน แข่งขัน วิ่งวนกันไปในระบบ…แล้วเราจะใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข? วันนี้เราจะพาไปพบกับ “ชุมชนบ้านบัว” หมู่บ้านหนึ่งในตำบลบ้านตุ่น จังหวัดพะเยา โดยชุมชนสามารถยืนหยัดบนโลกทุนนิยมและผ่านภาวะวิกฤติเศรษฐกิจมาได้หลายสิบปีอย่างไม่เดือดร้อน และสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ถึงทุกวันนี้ นั่นเพราะพวกเขาได้นำแนวคิด “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” มาปรับใช้ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิถีการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพ รวมถึงการทำธุรกิจต่าง ๆ จนชุมชนนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศหมู่บ้านต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่นระดับประเทศ

Read More
การศึกษา-ไอที

สจล. เปิดบ้านแนะนำหลักสูตร

รศ. ดร.คมสัน มาลีสี (ที่ 3 จากซ้าย) อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และรศ. ดร.สิงหะ ฉวีสุข (ที่ 4 จากซ้าย) คณบดีคณะบริหารธุรกิจ สจล. พร้อมด้วยบุคลากร และนักศึกษา ร่วมเปิดบูธแนะนำหลักสูตรการเรียนการสอนให้กับนักเรียน

Read More
CSR

“ลำไส้ขอร้อง” เอาใจไส้…ห่างไกลมะเร็งลำไส้ กับ โยเกิร์ตดัชชี่มอบเงินบริจาค 1 ล้าน เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้

โยเกิร์ตดัชชี่ จัดโครงการ “ลำไส้ขอร้อง” เอาใจไส้…ห่างไกลมะเร็งลำไส้ โดยเดินหน้ารณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศ  ได้หันมาเอาใจใส่ลำไส้ ด้วยการจับมือกับ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ในการให้ความรู้ ความเข้าใจ พร้อมทั้งวิธีการลด ละ เลิกพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ เพื่อร่วมกันช่วยแก้ปัญหาโรคมะเร็งลำไส้อย่างจริงจัง ผลิตภัณฑ์ดัชชี่โยเกิร์ต ในฐานะแบรนด์ที่อยู่คู่กับสุขภาพคนไทยอย่างยาวนาน จึงให้ความสำคัญและจัดแคมเปญ “ลำไส้ขอร้อง”  ภายใต้แนวคิดว่า “ถ้าลำไส้..พูดได้”

Read More
การศึกษา-ไอที

สจล. เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนเผย 3 กลุ่มอาชีพในฝันของวัยรุ่นเจน Z “วิศวะ แพทย์ ธุรกิจ”

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดบ้านต้อนรับนักเรียน และผู้ปกครอง เตรียมความพร้อม ค้นหาคณะที่ใช่ หลักสูตรที่ชอบ เหมาะสมกับตนเองที่สุด ก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ในงาน Dek-D’s TCAS FAIR 2023 จัดที่ไบเทคบางนา เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2566 โดยในครั้งนี้

Read More
การศึกษา-ไอที

AIS – ZTE และ MediaTek ร่วมมือกันทดสอบเทคโนโลยีใหม่ 5G RedCap บนคลื่นความถี่ 2.6GHz สำเร็จเป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

AIS – ZTE Corporation (ZTE) และ MediaTek ประสบความสำเร็จในการทดสอบนวัตกรรม 5G RedCap บนคลื่นความถี่ 2.6 GHz ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการนำนวัตกรรมดิจิทัลเข้ายกระดับขีดความสามารถของโครงข่าย 5G โดยเฉพาะ 5G RedCap ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการและทำให้การพัฒนา

Read More
การศึกษา-ไอที

NT – AIS ผนึกกำลังเสริมขีดความสามารถ 4G/5G บนคลื่น 700 MHz มุ่งยกระดับโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศ ต่อยอดนวัตกรรมโครงข่ายอัจฉริยะเพื่อคนไทย

ภายหลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลผู้ให้บริการโทรคมนาคม ได้อนุญาตให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT สามารถโอนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz จำนวน 5 MHz  ให้กับบริษัท

Read More